Xu Hướng 3/2024 # ★ Xây Dựng Thương Hiệu Bằng Cách Đăng Ký Thương Hiệu Thực Phẩm # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết ★ Xây Dựng Thương Hiệu Bằng Cách Đăng Ký Thương Hiệu Thực Phẩm được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Issiloo.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Theo đa số các nhận định thì ngành thực phẩm Việt Nam đang là ngành có tiềm năng lớn, chiếm tỷ lệ cao trong kim ngạch xuất khẩu và liên tục tăng trưởng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều doanh nghiệp chưa biết phát triển khi đang hoạt động tại lĩnh vực này.

Học thương hay vướng phải những hạn chế và bất cập trong việc xây dựng cho thương hiệu. Một trong số đó là việc mơ hồ về cách đăng ký thương hiệu thực phẩm cho doanh nghiệp của mình. Trong khi đó đây được xem như tiền đề cho sự phát triển của bất kỳ một doanh nghiệp nào chứ không chỉ riêng tại lĩnh vực thực phẩm.

Nhận thức doanh nghiệp trong cách đăng ký thương hiệu thực phẩm

Với một vài doanh nghiệp thì việc xây dựng thương hiệu bằng cách đăng ký thương hiệu thực phẩm đối với họ chưa có những sự hiểu biết xác đáng. Các doanh nghiệp đang cảm thấy mơ hồ và chưa hiểu hết giá trị của việc làm này.

Cũng vì vậy mà họ chưa có những sự triển khai cụ thể trong hoạt động đăng ký thương hiệu. Mặt khác, một số đơn vị đang tồn tại suy nghĩ rằng bỏ ra những khoản chi phí phục vụ cho công tác này là không hợp lý nên có xu hướng tinh giảm.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm khá chú trọng việc xây dựng bằng cách thức này. Họ ý thức tầm quan trọng của một thương hiệu có mặt trong hoạt động kinh doanh cũng như cách thức tiếp cận gần hơn với thị trường. Chưa kể chi phí dùng để đăng ký sẽ chẳng là gì so với thiệt hại phải gánh chịu nếu chẳng may thương hiệu bị xâm phạm.

Đăng ký thương hiệu – Tiền đề phát triển trong lĩnh vực thực phẩm

Một đơn vị hoạt động dù là ở lĩnh vực nào cũng sẽ không thể tồn tại nếu không có mặt của thương hiệu. Cũng vì vậy mà các đối thủ sẽ có ý định loại bỏ nhau đều sử dụng những thủ đoạn tác động trực tiếp đến đối tượng này.

Chính vì vậy để an tâm cho thương hiệu của mình có thể phát triển theo đúng định hướng. Doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm nói riêng cần có sự bảo vệ đối với thương hiệu của chính mình.

Khi đã có sự bảo đảm, doanh nghiệp sẽ chẳng còn có những lo ngại nào mà chỉ việc tập trung trong việc mở rộng phạm vi hoạt động dù đang trong một thị trường khắc nghiệt.

Để xây dựng một thương hiệu có tiền đề phát triển thì buộc phải áp dụng cách đăng ký thương hiệu thực phẩm nếu thương hiệu đó thực sự hoạt động ở lĩnh vực này. Muốn vậy thì bạn sẽ phải áp dụng theo đúng thủ tục đăng ký mà Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan quy định chi tiết.

Nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện bảo hộ không có bất kỳ sai sót nào thì bạn sẽ nhận được văn bằng bảo hộ cho thương hiệu của mình và ngược lại. Quy trình này cần chuyên môn cao, do đó bạn nên thông qua đơn vị tư vấn luật để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Phan Law Vietnam là nơi bạn có thể tin tưởng để nhờ hỗ trợ trong công tác quan trọng và mang ý nghĩa trọng đại này.

~~~

Top 4 sai lầm thường hay mắc phải khi đăng ký thương hiệu công ty

Để một thương hiệu của công ty được bảo hộ thì phải trải qua quy trình đăng ký. Tuy nhiên với điều kiện là quy trình đăng ký đó không được phép mắc phải một sai lầm nào.

Thực tế đã cho thấy nhiều quy trình đăng ký thương hiệu công ty bị thất bại khi người thực hiện phạm phải các sai lầm nghiêm trọng.

Mỗi trường hợp đăng ký sẽ có những thiếu sót nhất định mà người thực hiện mắc phải. Trong số đó đa phần một thương hiệu công ty bị từ chối cấp văn bằng bảo hộ khi vướng phải 1 trong 4 lỗi lầm bên dưới đây.

Bất cứ lúc nào cũng có thể thực hiện đăng ký thương hiệu công ty

Dù là việc đăng ký này không phải là một thủ tục pháp lý có ý nghĩa bắt buộc với mọi công ty. Nhưng ý nghĩa của việc làm này khá quan trọng nên thời gian để một đơn thực hiện đó không phải là lúc nào cũng có thể tiến hành.

Thực tế cho thấy một số đơn vị do xem nhẹ giá trị của việc làm này nên cho rằng bất cứ khi nào cũng có thể tiến hành tùy ý. Đây được xem như là sai lầm nghiêm trọng và có ảnh hưởng nhất đối với một thương hiệu công ty.

Theo nguyên lý, cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện cấp văn bằng cho đơn đăng ký sớm hơn. Sau đó bất kỳ thương hiệu nào đăng ký sau đều được xem là không hợp lệ và thậm chí có biểu hiện của việc xâm phạm.

Mô tả cho thương hiệu bằng chính sản phẩm, dịch vụ cung cấp

Một thương hiệu sẽ bị từ chối nếu trực tiếp chỉ thời gian, địa điểm, phương pháp sản xuất, chủng loại, số lượng, chất lượng, tính chất, thành phần, công dụng, giá trị hoặc các đặc tính khác mang tính mô tả hàng hoá, dịch vụ. ( Điểm c khoản 2 điều 74 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009 )

Đơn đăng ký thương hiệu công ty vi phạm về mặt hình thức

Hình thức của một đơn đăng ký bao gồm các tài liệu có trong đơn đăng ký, cách thức trình bày và tình thống nhất giữa các tài liệu. Việc vi phạm về mặt hình thức được hiểu là đơn đăng ký không có đầy đủ các tài liệu cần có để phục vụ cho yêu cầu xét duyệt.

Ngoài ra việc thay đổi, tẩy xóa trên các tài liệu này mà không đúng quy định cũng xem như không thỏa mãn yêu cầu.

Không kịp thời thay đổi, sửa chữa khi có những quyết định dự kiến từ chối

Thông thường thì một cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành những văn bản dự kiến quyết định từ chối đến người thực hiện. Sau đó trong thời gian quy định, người thực hiện phải có những sự phản hồi và thay đổi sao cho phù hợp.

Tuy nhiên việc không theo dõi quy trình dẫn đến không hồi đáp sẽ dẫn đến quyết định từ chối bảo hộ được ban hành.

Nguyên nhân mà những chủ thể đăng ký thương hiệu công ty thường hay phạm phải 4 sai lầm nghiêm trọng này là do không hiểu nhiều về những gì phải làm để một thương hiệu được bảo vệ.

Điều này gần như chỉ có những ai hoạt động lâu năm trong nghề mới có thể nắm rõ. Vậy nên nếu muốn thương hiệu của công ty mình khi đăng ký không phạm phải những sai lầm này.

Khi đó công ty nên để cho những ai hiểu rõ quy trình đó thực hiện thông qua việc sử dụng dich vụ. Hãy tìm cho mình một đơn vị có cung cấp các dịch vụ tương tự để nhờ giúp đỡ. Một địa điểm để bạn có thể tham khảo trong quá trình chọn lựa là văn phòng luật sư Phan Law Vietnam.

Cách Đăng Ký Logo Thương Hiệu Yến Sào Hiệu Quả

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa công bố nhãn hiệu chứng nhận “Yến Sào Nha Trang” đã được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. UBND tỉnh Khánh Hòa với tư cách là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận đảm bảo việc tổ chức quản lý và triển khai các hoạt động khai thác, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, trong đó có hoạt động xem xét, đánh giá và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Vậy liệu bạn có thể tự đăng ký logo thương hiệu yến sào của mình hay không?

Cách tự đăng ký logo thương hiệu yến sào của riêng mình

Một điều hết sức đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể tự mình bảo hộ và xây dựng thương hiệu yến sào của mình thông qua thủ tục đăng ký logo thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ. Tương tự như những gì UBND tỉnh Khánh Hòa đã làm, tuy nhiên thủ tục của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều với loại nhãn hiệu thường!

Hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu yến sào cũng tương tự như các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác, bạn cần phải chuẩn bị:

Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền thương hiệu. Theo mẫu ban hành duy nhất của Cục Sở hữu trí tuệ công bố

Mẫu nhãn hiệu thương hiệu yến sào của bạn.

Các giấy tờ pháp lý của chủ sở hữu thương hiệu yến sào trên thực tế

Giấy tờ chứng minh quyền nộp đơn hợp pháp của chủ đơn

Giấy tờ chứng minh quyền ưu tiên (nếu có)

Chứng từ nộp phí và lệ phí đăng ký theo quy định của Cục Sở hữu trí tuệ

Bạn cần lưu ý về vấn đề phân nhóm sản phẩm, dịch vụ hàng hóa sử dụng thương hiệu yến sào của mình trên thị trường. Yến sào thường sẽ được phân loại vào nhóm 29 và nhóm 35 theo bảng phân loại Nice 11 của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra thật kỹ các thương hiệu yến sào đã được bảo hộ để tránh việc gây nhầm lẫn, dẫn đến hồ sơ đăng ký logo thương hiệu yến sào của mình bị loại.

Giải đáp mọi vướng mắc khi đăng ký logo thương hiệu yến sào

Để có những định hướng đăng ký logo thương hiệu yến sào thật hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại các bài viết trên website của Phan Law. Đây là những bài viết được Phan Law chắt lọc, tổng hợp dựa trên kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hộ tài sản sở hữu công nghiệp nói riêng và các vấn đề pháp lý sở hữu trí tuệ nói chung.

Với đội ngũ chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp, cùng các luật sư đầu ngành với học thuật chuyên sâu; Phan Law tự tin sẽ hỗ trợ bạn tiến hành thủ tục đăng ký logo thương hiệu yến sào của mình nhanh chóng, hiệu quả, chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất có thể! Bảo hộ thương hiệu ngay hôm nay cùng Phan Law Việt Nam.

Dịch Vụ Đăng Ký Thương Hiệu Sản Phẩm Bao Nhiêu Tiền?

Muốn đăng ký thương hiệu sản phẩm người thực hiện có thể lựa chọn một trong hai hình thức là đăng ký trực tiếp hoặc sử dụng dịch vụ. Trong đó hình thức sử dụng dịch vụ này đang khá phổ biến vì nó có khả năng đáp ứng được mọi mong muốn của người sử dụng.

Trong đó có mong muốn lớn nhất chính là thương hiệu của sản phẩm được bảo hộ thành công. Chính vì vậy mà nhiều chủ thể sẵn sàng chi trả khá nhiều chi phí cho mỗi dịch vụ mà không hề bận tâm.

Một vài trường hợp tốn khá nhiều chi phí nhưng họ không biết thực chất dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm bao nhiêu tiền nên mới xảy ra trường hợp như trên. Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này để có cho mình một quy trình đăng ký thành công nhưng với mức phí vô cùng hợp lý.

Sơ lược về đăng ký thương hiệu sản phẩm bao nhiêu tiền ?

Mức giá chung cho một dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm sẽ bao gồm cả các khoản lệ phí, phí nộp cho cơ quan nhà nước theo đúng quy định. Ngoài ra sẽ là những khoản phải chi trả cho việc đơn vị cung cấp dịch vụ như thông thường.

Mức giá để mỗi người có thể tham khảo cho một dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm hợp lý thường từ 3 – 5 triệu đồng. Tùy vào từng trường hợp và yêu cầu cũng như đơn vị cung cấp mà định mức này sẽ thay đổi cho phù hợp.

Có gì trong dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm ?

Tùy thuộc vào dịch vụ và nhà cung cấp mà nội dung của dịch vụ đó sẽ có những khác biệt. Để giúp bạn hình dung dễ hơn, bài viết dưới đây sẽ ví dụ về một dịch vụ đăng ký được thực hiện tại Phan Law Vietnam. Dịch vụ đó bao gồm:

– Tư vấn về đăng ký và sử dụng thương hiệu

– Tra cứu và tư vấn về khả năng đăng ký

– Đại diện nộp đơn đăng ký

– Tiến hành sửa đổi bổ sung thông tin trong quá trình đăng ký

– Hoàn tất quy trình đăng ký

– Thay mặt nhận giấy chứng nhận đăng ký

– Thực hiện các yêu cầu khác có liên quan

Việc tìm hiểu về các dịch vụ đăng ký thương hiệu sản phẩm bao nhiêu tiền sẽ giúp cho người thực có được những dự toàn ban đầu về tổng mức phải chi trả cho một quy trình bảo hộ.

Từ đó sẽ có thể lựa chọn cho mình một quy trình đăng ký phù hợp với yêu cầu đề ra. Bạn nên cho cho mình những nhà cung cấp dịch vụ chất lượng và chi phí phải hợp lý. Nếu muốn vậy thì sự lựa chọn của bạn phải là Văn Phòng luật sư Phan Law Vietnam.

Tại đây có cung cấp những dịch vụ có liên quan đến đăng ký bảo hộ cho thương hiệu sản phẩm. Với những tiêu chí luôn đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng, dịch vụ do Phan Law Vietnam cung cấp luôn đảm bảo về chất lượng nhưng mức chi phí thì luôn làm hài lòng khách hàng.

Lưu Ý Khi Thực Hiện Đăng Ký Thương Hiệu Tại Mỹ

Đăng ký thương hiệu tại Mỹ là tiền đề quyết định cho việc thương hiệu có được gia nhập vào thị trường tiềm năng này kinh doanh hay không. Chính vì vậy mà mọi công đoạn trong quy trình này đòi hỏi sự thận trọng và chính xác ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

Nó đòi hỏi người thực hiện phải lưu ý và đặc biệt quan tâm đến từng vấn đề có liên quan. Chỉ cần có một sai sót cũng đủ để cho người tiến hành mất nhiều thời gian, công sức, chi phí và kể cả việc bị từ chối đưa thương hiệu vào thị trường Mỹ.

Vậy nên để cho công tác này diễn ra một cách đơn giản nhất, người thực hiện cần lưu ý những chi tiết sau đây.

Những cách thức có thể áp dụng khi đăng ký thương hiệu tại Mỹ

Đăng ký cho thương hiệu tại Mỹ là một tiền đề mang tính pháp lý đối với một đơn vị có mong muốn, định hướng phát triển tại một thị trường bậc nhất thế giới. Pháp luật Mỹ cũng tạo điều kiện cho các thương hiệu phát triển tại đây thông qua việc chấp nhận nhiều hình thức đăng ký thương hiệu. Tùy theo trường hợp và điều kiện của mình mà chủ thương hiệu có ý định phát triển tại đây có thể lựa chọn một trong 3 cách thức sau đây:

– Đăng ký thương hiệu trực tiếp tại đất nước Mỹ

– Đăng ký thương hiệu thông qua Nghị định thư Madrid

– Đăng ký thương hiệu thông qua Thỏa ước Madrid

Lưu ý khi chọn lựa hình thức đăng ký thương hiệu tại Mỹ

Vì là một cơ hội lớn cho việc khẳng định tầm vóc của thương hiệu nên các quy định cũng cực kỳ khắt khe. Mỗi hình thức được áp dụng sẽ có những quy định riêng bao gồm quy định của chính pháp luật Mỹ và của cả hệ thống Madrid. Muốn cho thương hiệu được bảo hộ thì người thực hiện cần phải tuân thủ theo quy định của từng hình thức được chọn lựa.

Thương hiệu đăng ký tại Mỹ sẽ bị từ chối nếu phạm phải một trong các quy định của sở hữu trí tuệ Mỹ và các điều ước quốc tế có liên quan mà pháp luật Mỹ quy định. Không thể khẳng định rằng cách thức đăng ký nào sẽ tốt nhất trong 3 3 hình thức trên.

Với mỗi thương hiệu, mỗi doanh nghiệp và mỗi định hướng phát triển sẽ có cách thức áp dụng phù hợp. Điều này thì chỉ có những người đã tiếp cận nhiều mới có thể đưa ra câu trả lời thích hợp nhất.

Vậy nên một doanh nghiệp nếu muốn chính xác nhất cho thương hiệu của mình thí nên tìm hiểu kỹ và có sự tư vấn của các luật sư, đại diện pháp lý trước khi tiến hành đăng ký.

Có thể thấy một quy trình đăng ký thương hiệu tại Mỹ nghe tên cũng đủ đã thấy sự khó khăn. Đây không phải là một thị trường mà bất kỳ một thương hiệu nào cũng có thể dễ dàng gia nhập.

Nếu không đáp ứng được các điều kiện đã được đề ra thì sẽ không có chuyện thương hiệu của bạn xuất hiện trong phạm vi lãnh thổ này. Nếu tiền đề của việc phát triển thương hiệu tại Mỹ là đăng ký mà còn không được thực hiện chính xác thì xem như không có cơ hội khẳng định tại Hoa kỳ. Vậy nên bước đầu tiên là chủ thương hiệu phải tìm cho mình cách thức đăng ký chính xác nhất.

Cách Tính Thời Gian Đăng Ký Thương Hiệu Độc Quyền

Khi nhu cầu về sở hữu trí tuệ càng nâng cao thì việc các chủ sở hữu muốn thương hiệu của mình trở nên độc quyền cũng tăng lên. Họ mong muốn nhanh chóng có chứng cứ xác nhận được sự độc quyền đối với thương hiệu đó.

Vì vậy mà họ luôn tìm cách đăng ký thương hiệu trong khoảng thời gian sớm nhất. Tuy nhiên ở một vài trường hợp, thời gian đăng ký lại bị kéo dài quá lâu dẫn đến các hoạt động liên quan bị ảnh hưởng.

Vấn đề chính là người thực hiện không biết cách tính thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền. Đi kèm đó là không biết làm sao để quy trình có thể được diễn ra một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác.

Thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền theo quy định pháp luật

Pháp luật quy định thời gian xử lý quy trình đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ diễn ra kể từ lúc đơn được nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ. Lúc này giai đoạn đầu tiên mà đơn đăng ký phải trải qua là thẩm định hình thức. Công đoạn này sẽ diễn ra trong 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Nếu được chấp nhận là đầy đủ về mặt hình thức thì xem như đơn đó hợp lệ. Sau đó sẽ có thông báo bằng việc công bố trên Công báo trong thời hạn hai tháng kể từ ngày đơn đƣợc chấp nhận là đơn hợp lệ.

Tiếp đến là tiến trình thẩm định nội dung, đây à phần quan trọng nhất đánh giá được khả năng thành công của đơn đăng ký. Chính vì vậy mà thời gian xử lý khá dài, 9 tháng bắt đầu từ khi đơn được công bố là hợp lệ.

Khi đã trải qua được giai đoạn này suôn sẻ thì người thực hiện cần hoàn tất các khoản lệ phí theo quy định. Trong vòng 1 tháng sau đó chủ đơn sẽ nhận được cho mình giấy chứng nhận thương hiệu độc quyền.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền

Với những thông tin trên có thể thấy một quy trình đăng ký thương hiệu độc quyền thường mất từ 13 – 14 tháng. Đấy là không tính đến các yếu tố có thể làm kéo dài hơn khoảng thời gian này.

Các yếu tố đó thương là: số lượng đơn đăng ký nộp tại cơ quan chức năng cùng thời điểm, sự cố phát sinh trong quá trình xử lý đơn, đơn đăng ký có quá nhiều thiếu sót cần sửa đổi,… Vì vậy mà trên thục tế, một quy trình đăng ký hoàn chỉnh có thể diễn ra từ 16 – 18 tháng tùy theo từng trường hợp.

Thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền có thể nói là không thể xác định được định mức chính xác cho mọi trường hợp. Cách duy nhất người thực hiện có thể làm chính là rút ngắn nhất có thể tổng khoảng thời gian thực hiện.

Muốn vậy thì chỉ có để cho quy trình được diễn ra chính xác và hạn chế sai sót nhiều nhất có thể. Vậy nên hãy để cho quy trình đăng ký của mình được thực hiện bởi những người có năng lực chuyên môn và khả năng đảm bảo độ xác thực tuyệt đối.

Chẳng hạn bạn có thể ủy quyền cho Phan Law Vietnam trong vấn đề thương hiệu độc quyền này. Đảm bảo một điều rằng trong thời gian sớm nhất sẽ nhận được cho mình giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu.

Cách Thức Để Đi Đăng Ký Bảo Hộ Tên Thương Hiệu Hiện Nay

Tên thương hiệu (tên thương mại) là một trong những đối tượng của quyền sở hữu trí tuệ nói chung và quyền sở hữu công nghiệp nói riêng. Chính vì vậy, nhiều người còn khá mơ hồ trong việc bảo hộ đối với tên thương hiệu. Nắm bắt được vấn đề này, thông qua các nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp quý độc giả phần nào hiểu rõ hơn cách thức để đi đăng ký bảo hộ tên thương hiệu hiện nay.

Mục đích sử dụng tên thương mại như thế nào hiện nay?

Sử dụng tên thương mại là việc thực hiện hành vi nhằm mục đích thương mại bằng cách dùng tên thương mại để xưng danh trong các hoạt động kinh doanh, thể hiện tên thương mại trong các giấy tờ giao dịch, biển hiệu, sản phẩm, hàng hoá, bao bì hàng hoá và phương tiện cung cấp dịch vụ, quảng cáo.

Mọi hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại trùng hoặc tương tự với tên thương mại của người khác đã được sử dụng trước cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ hoặc cho sản phẩm, dịch vụ tương tự, gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, cơ sở kinh doanh, hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại đó đều bị coi là xâm phạm quyền đối với tên thương mại.

Đăng ký bảo hộ tên thương hiệu có phải là bắt buộc?

Theo điểm b Khoản 3 Điều 6 Luật sở hữu trí tuệ 2013 thì đăng ký bảo hộ tên thương hiệu không phải bắt buộc. Quyền sở hữu công nghiệp đối với tên thương mại được xác lập trên cơ sở sử dụng hợp pháp tên thương mại đó. Tức là việc đăng ký bảo hộ tên thương hiệu không bắt buộc phải thực hiện. Nhưng bạn nên đi đăng ký, bởi đây là cách tối ưu nhất để bảo vệ quyền lợi của bạn một cách triệt để.

Cách thức để đi đăng ký bảo hộ tên thương hiệu hiện nay là gì?

Quý vị có thể đăng ký bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu. Cách thức này giúp hạn chế được việc đơn vị khác sử dụng nội dung đã đăng ký dưới hình thức nhãn hiệu làm tên riêng cho doanh nghiệp, nhãn hiệu doanh nghiệp đã bảo hộ. Giúp khách hàng nhận biết đâu là sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn với đơn vị khác.

Trên đây là các nội dung tư vấn về các vấn đề liên quan đến cách thức để đi đăng ký bảo hộ tên thương hiệu hiện nay. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Cập nhật thông tin chi tiết về ★ Xây Dựng Thương Hiệu Bằng Cách Đăng Ký Thương Hiệu Thực Phẩm trên website Issiloo.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!