Xu Hướng 3/2024 # Vì Sao Cần Có Sự Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Độc Quyền? # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Vì Sao Cần Có Sự Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Độc Quyền? được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Issiloo.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Khi mà thương trường kinh doanh càng lúc càng khắc nghiệt thì đăng ký nhãn hiệu độc quyền lại trở nên quen thuộc hơn. Và tất nhiên quan trọng như thế thì các quy định có liên quan cũng không thể nào đơn giản được.

Điều đó làm cho doanh nghiệp muốn bảo vệ lợi ích của mình phải tìm đến sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng có nhiều người còn thờ ơ trước sự giúp đỡ này để rồi kết quả cuối cùng là quy trình thất bại.

Vậy yếu tố nào đã làm cho sự tư vấn này trở nên quan trọng đến thế. Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây.

Yếu tố khiến sự trở nên cần thiết phải đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Đã là một người góp mặt trong các lĩnh vực kinh doanh thì không thể nào chưa từng nghe nhắc đến đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Khi mà nhãn hiệu muốn độc quyền thì phải đáp ứng được những quy định mà luật đề ra.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết các quy định đó mà thực hiện. Lúc này sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền sẽ chính là cứu cánh cho những ai rơi vào trường hợp như vậy.

Chỉ có những người có nghiên cứu, có kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng thì mới có thể hiểu kỹ về các quy định. Và hiểu rõ thì mới có thể áp dụng một cách chính xác nhất. Điều đó bắt buộc những ai không am hiểu phải nhờ đến sự tư vấn của họ nếu muốn thành công trong quá trình đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

Tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền cơ bản nhất

Thông thường sự tư vấn này sẽ đến từ những đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Sự tư vấn sẽ tùy theo trường hợp của khách hàng dự định đăng ký mà có sự tư vấn cho phù hợp. Nhưng cơ bản nhất sự tư vấn đó bao gồm:

– Các quy định khái quát chung nhất về đăng ký nhãn hiệu độc quyền

– Tra cứu sơ bộ, đánh giá khả năng thực hiện

– Tư vấn thiết kế nhãn hiệu để tăng tính khác biệt

– Tư vấn các bước trong quy trình đăng ký nhãn hiệu độc quyền

– Tư vấn các loại giấy tờ có trong hồ sơ đăng ký

– Đưa ra cách thức đơn giản nhất để có thể thực hiện

Bấy nhiêu đó cũng đủ để bạn thấy sự cần thiết của việc có được sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu độc quyền là quan trọng thế nào. Khi sự tư vấn là chính xác thì hiển nhiên khả năng thành công khi thực hiện là rất lớn.

Vì thế cần có một nơi tư vấn để bạn có thể cảm thấy yên tâm nhất có thể. Hoặc nếu còn đang chưa biết phải nên tìm sự tư vấn từ đâu thì một gợi ý cho bạn là Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam.

Bảo đảm đội ngũ của Phan Law Vietnam sẽ tư vấn và cung cấp cho bạn những thông tin thiết thực liên quan đến nhãn hiệu độc quyền của mình.

Cách Đăng Ký Nhãn Hiệu Độc Quyền Và Lưu Ý Dành Cho Chủ Đơn

Để tiến hành bảo hộ thương hiệu của mình, ngoài thực hiện cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền hiệu quả dành riêng cho đặc điểm riêng của từng thương hiệu; các chủ sở hữu thương hiệu (hoặc chủ đơn đăng ký) không thể bỏ qua các lưu ý sẽ được Phan Law chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. Cùng đọc và tham khảo để tiến hành thủ tục bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu của mình một cách hiệu quả nhất nhé!

Cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ

Việc bảo hộ thương hiệu hầu như vẫn là một vấn đề khá mới mẻ đối với các chủ sở hữu loại tài sản đặc biệt này. Để tiến hành thủ tục bảo hộ thương hiệu của mình, bạn cần thực hiện đúng theo cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nhãn hiệu chính độc quyền thương hiệu.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ liên quan theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ.

Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp (hoặc gián tiếp) đến bộ phận tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ hoặc hai văn phòng đại diện của Cục. Bạn cũng có thể tiến hành thủ tục này thông qua đại diện sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp phép.

Bước 4: Nộp phí và lệ phí đầy đủ để quá trình xét duyệt thẩm định diễn ra nhanh chóng và hợp lệ.

Một số lưu ý khi bảo hộ theo cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền trên

Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền thương hiệu là một thủ tục hết sức đặc biệt với thời gian thẩm định có thể kéo dài tối đa lên đến 24 tháng, và yêu cầu chủ đơn đăng ký phải có những kiến thức chuyên ngành nhất định trong lĩnh vực bảo hộ tài sản sở hữu công nghiệp. Khi tiến hành theo cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền mà Phan Law chia sẻ ở trên, bạn cần lưu ý mốt số điều như sau:

Thứ nhất, hoạch định kế hoạch bảo hộ hoàn hảo. Có nghĩa là bạn cần tiến hành tự thẩm định trước khả năng được bảo hộ đối với nhãn hiệu thương hiệu của mình. Từ đó, có những thay đổi phù hợp để nâng cao tỷ lệ thành công khi đăng ký.

Thứ hai, bạn phải chọn đúng, đầy đủ, và bao vây các nhóm sản phẩm dịch vụ hàng hóa sử dụng nhãn hiệu của mình. Đây là cơ sở tính chi phí bạn phải bỏ ra để tiến hành thủ tục này, cũng như là phạm vi để bạn có thể tiến hành bước kiểm tra tốt hơn.

Thứ ba, bạn cần theo sát quá trình thẩm định xét duyệt đơn của Cục Sở hữu trí tuệ. Rất nhiều trường hợp hồ sơ bị loại chỉ vì không phản hồi, phúc đáp đầy đủ và kịp thời công văn yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ.

Tóm lại, ngoài thực hiện chính xác theo cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền mà Phan Law chia sẻ ở trên, bạn cần tham khảo thêm các thông tin pháp lý liên quan tại những bài viết trên website để nắm chắc hơn tỷ lệ thành công khi bắt tay vào thực hiện thủ tục này. Mọi thắc mắc về bảo hộ thương hiệu bạn có thể nhờ đến tống đài tư vấn pháp lý của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp!

Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đầu về sở hữu trí tuệ của cả nước. Chính vì nhu cầu lớn như thế nên cũng có nhiều đơn vị ra đời nhằm mục đích hỗ trợ cho các chủ thể có yêu cầu.

Điều đó góp phần đưa ra nhiều sự lựa chọn cho người có yêu cầu khi cần sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu. Bên cạnh việc tư vấn cụ thể để người thắc mắc có được những kiến thức nhất định về đăng ký nhãn hiệu.

Khách hàng sử dụng dịch vụ tư vấn cũng sẽ có thêm những quyền lợi nhất định khi tiến hành bảo hộ nhãn hiệu.

Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trước khi bắt đầu

Đối với những người có mong muốn thực hiện bảo hộ nhãn hiệu thông qua đăng ký nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì đây chính là giải pháp tốt nhất cho họ. Sự tư vấn này sẽ cung cấp cho người có yêu cầu những kiến thức pháp lý về công tác này. Ngoài ra sẽ còn là những bước tiến hành sao cho quy trình diễn ra tốt nhất.

Ở giai đoạn đầu khi được tư vấn thông thường sẽ do các đơn vị cung cấp dịch vụ như công ty hay văn phòng luật. Vì những nơi đây mới có đủ trình độ kiến thức và sự am hiểu gần như tối đa trong quy trình đăng ký nhãn hiệu.

Vì sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn đăng ký nhãn hiệu ?

Một điều có thể chắc chắn rằng là quy trình đăng ký nhãn hiệu diễn ra khá phức tạp. Chính vì thế những người bình thường không thể nào có thể hiểu hết về vấn đề này. Có chăng sự tư vấn chỉ mang lại cho họ những kiến thức nhất định về các quy định pháp luật có liên quan.

Còn khi bước vào quy trình thường sẽ có nhiều khó khăn, vướng mắc khác có thể phát sinh mà ngay từ đầu không thể lường trước được. Và biện pháp cho những vấn đề đó là sử dụng các dịch vụ tư vấn đăng ký nhãn hiệu.

Thông thường là những dịch vụ tư vấn sẽ bao gồm luôn cả việc thay mặt trong cả quy trình. Việc thay mặt này đồng nghĩa với việc đại diện thực hiện từng công đoạn trong quá trình bảo hộ nhãn hiệu.

Khi đó ngoài việc tư vấn giúp bạn hiểu phần nào về đăng ký nhãn hiệu. Đơn vị mà bạn lựa chọn chính là người được bạn ủy quyền trong toàn bộ những vấn đề về bảo hộ nhãn hiệu. Tất nhiên sẽ do những người có chuyên môn thực hiện nên độ chính xác gần như là tuyệt đối.

Để có được sự tư vấn đăng ký nhãn hiệu tốt nhất thì điều cần làm đầu tiên là lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín. Nếu như thế thì bên cạnh việc được cung cấp các thông tin cụ thể về các vấn đề pháp lý có liên quan.

Người được tư vấn cũng sẽ có thể được hỗ trợ thêm luôn cả quy trình đăng ký nhãn hiệu. Nếu là một đơn vị khác thì điều này có thể chưa chắc chắn nhưng với Phan Law Vietnam thì bạn có thể yên tâm. Đến đây bên cạnh việc tư vấn thì bạn còn có thể được đáp ứng các yêu cầu mà mình đề ra.

★ Ai Có Quyền Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Việt Nam ?

Để một nhãn hiệu được bảo hộ thì không chỉ có điều kiện về nhãn hiệu chuẩn bị đăng ký. Bên cạnh đó còn có điều kiện về các chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Bởi không phải ai cũng có thể tiến hành quy trình đăng ký nhãn hiệu cho một sản phẩm, dịch vụ bất kỳ.

Do đó một chủ thể muốn bảo vệ cho tài sản trí tuệ của mình cũng phải đảm bảo đủ các điều kiện. Các chủ thể có quyền này được quy định rõ ràng trong các văn bản pháp luật có liên quan.

Tuy nhiên không phải một chủ thể bất kỳ nào cũng có quyền đăng ký nhãn hiệu. Vì thế hãy tìm hiểu trong phạm vi bài viết dưới đây để biết được những ai có cho mình đặc quyền quan trọng này.

Quy định chung về quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Hiện tại văn bản chung nhất thể hiện các quy định về đăng ký nhãn hiệu nói riêng và sở hữu trí tuệ nói chung chính là Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009.

Tất nhiên trong đó cũng có quy định chi tiết về những chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.

Điều 87 trong luật này thể hiện rõ ràng những ai có quyền trong đăng ký nhãn hiệu. Nếu chủ thể thuộc những trường hợp quy định đó thì nghiễm nhiên có được đặc quyền quan trọng này.

Điểm chung đây đều là những tổ chức cá nhân nhưng trường hợp đăng ký lại sẽ khác nhau, bao gồm:

– Sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp

-.Tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp

– Tổ chức tập thể được thành lập hợp

– Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hoá, dịch vụ.

– Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với những điều kiện sau đây

Lưu ý về quyền trong đăng ký nhãn hiệu

Bên cạnh những chủ thể là các cá nhân, tổ chức thuộc một trong các trường hợp trên thì quyền này còn bao gồm cả người được chuyển giao quyền đăng ký dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản.

Đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng là thành viên thì người đại diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu nếu không đƣợc sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu, trừ trường hợp có lý do chính đáng.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà Phan Law Vietnam có thể cung cấp để bạn có thể hiểu đôi nét về những ai có quyền đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Tuy nhiên tùy theo nhu cầu cụ thể của bạn mà sẽ có những sự thay đổi khác nhau.

Do đó, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu cần tư vấn cụ thể hơn đối với từng trường hợp riêng biệt. Bởi Phan Law Vietnam có sở hữu một đội ngũ chuyên viên và luật sư với nhiều năm kinh nghiệm.

Chính vì thế sẽ đảm bảo bạn được tư vấn tận tình và cách thức đăng ký nhãn hiệu hiệu quả nhất. Khi đó dù bạn có đang trong tình thế éo le nào thì nhãn hiệu cũng sẽ được bảo đảm.

~~~

Lệ phí đăng ký nhãn hiệu mới nhất tại Việt Nam

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chính là là một quá trình phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải chuẩn bị đầy đủ tất cả mọi thứ. Bao gồm từ các tài liệu trong từng bộ hồ sơ, các bước trong thủ tục tiến hành và từng khoản trong mức lệ phí đăng ký nhãn hiệu theo quy định.

Đây chính là những điều bắt buộc phải xuất hiện trong mỗi quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu không chỉ tại Việt Nam. Trong đó lệ phí được xem như có vai trò quyết định một quy trình đăng ký nhãn hiệu có được diễn ra hay không. Chính vì vậy mà các mức lệ phí này cũng có những quy định cụ thể, rõ ràng để bất cứ ai cũng có thể tự tìm hiểu.

Quy định chi tiết về lệ phí đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Hiện tại một trong những văn bản quy định chi tiết và có giá trị trong việc tính các khoản lệ phí đăng ký nhãn hiệu chính là Thông tư 263/2024/TT – BTC. Thông tư này được ban hành và được Cục sở hữu trí tuệ công khai và phổ biến đến người đăng ký. Trong đó quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp.

Khi tính tổng mức lệ phí đăng ký nộp cho cơ quan nhà nước sẽ dựa trên hầu hết là thông tư này. Các mức này sẽ được áp dụng khi các cá nhân, tổ chức tiến hành các hoạt động liên quan đến sở hữu công nghiệp. Và trong đó dĩ nhiên không thể thiết là quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Cách tính lệ phí đăng ký nhãn hiệu dựa trên quy định

Theo thông tư trên ban hành thì yêu tố quyết định chính là nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký cho một nhãn hiệu. Nếu một đơn đăng ký được nộp đến chỉ có 1 nhóm hàng hóa, dịch vụ được lựa chọn. Trong đó nhóm này có không quá 6 sản phẩm, dịch vụ thì mức lệ phí phải nộp là cơ bản.

Tùy từng giai đoạn mà sẽ nộp các khoản phí tương ứng cho cơ quan có thẩm quyền. Chẳng hạn trong giai đoạn nộp đơn thì các khoản phải nộp là phí nộp tờ khai, phí công bố đơn, phí thẩm định nội dung, phí tra cứu thông tin cho mỗi nhóm.

Sau khi có quyết định đồng ý cấp văn bằng cho nhãn hiệu đó thì các khoản chi phí đó bao gồm là phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, phí cấp và phí công bố cho văn bằng bảo hộ.

Có thể thấy việc chi tiêu cho các khoản lệ phí đăng ký nhãn hiệu là điều không tránh khỏi. Chính vì thế điều bạn có thể làm chính là tìm cách để tiết kiệm tối đa cho các khoản chi phí này.

Và cách tốt nhất mà bạn nên lựa chọn chính là tìm đến những dịch vụ bảo đảm như Phan Law Vietnam. Chúng tôi sẽ có cách bảo vệ tốt nhất để bảo vệ cho nhãn hiệu của bạn với một mức chi phí gần như thấp nhất.

Khi đó bạn sẽ không còn có những nỗi lo đối với vấn đề này.  Bên cạnh đó sẽ còn là sự đảm bảo tốt nhất cho chính mong muốn bảo vệ được cho tài sản quý giá là nhãn hiệu của doanh nghiệp mình.

Ai Có Quyền Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Tại Việt Nam?

Nhãn hiệu là dấu hiệu để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của các chủ thể khác nhau. Việc xác lập quyền đối với nhãn hiệu dựa trên cơ sở quyết định cấp Văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu.

Chính vì vậy, để có quyền đối với nhãn hiệu, bạn cần tiến hành đăng ký nhãn hiệu với cơ quan có thẩm quyền là Cục Sở hữu trí tuệ. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam.

Ai có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam?

Ai cũng có thể tiến hành đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có thể là :

Cá nhân người Việt Nam;

Doanh nghiệp Việt Nam;

Cá nhân là người nước ngoài;

Thương nhân nước ngoài;

Các tổ chức của Việt Nam và của nước ngoài.

Thông thường người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu là chủ đơn đăng ký nhãn hiệu đó. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, chủ đơn ủy quyền cho người đại diện hợp pháp, thông qua dịch vụ trung gian của một Tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp, thay mặt mình làm và nộp đơn.

Chủ đơn và đại diện của chủ đơn có trách nhiệm bảo đảm sự trung thực của các thông tin, tài liệu cung cấp cho Cục Sở hữu trí tuệ trong quá trình đăng ký sở hữu nhãn hiệu. Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ chỉ tổ chức có chứng chỉ và được Cục Sở hữu trí tuệ ghi nhận tư cách đại diện sở hữu trí tuệ mới được coi là đại diện hợp pháp của chủ đơn khi thông qua ủy quyền đại diện.

Yêu cầu về mô tả nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam

Kết cấu, thành phần của mẫu nhãn hiệu với phần mô tả cần đồng nhất. Nếu nhãn hiệu được cấu thành từ nhiều yếu tố thì cần chỉ rõ các yếu tố cấu thành và sự kết hợp giữa các yếu tố đó. Nếu nhãn hiệu chứa yếu tố hình, cần nêu rõ nội dung và ý nghĩa (nếu có) của yếu tố hình. Nếu nhãn hiệu có chứa các chữ, từ ngữ không phải ký tự Latinh thì ghi rõ cách phát âm (phiên âm ra tiếng Việt).

Màu sắc yêu cầu bảo hộ cần mô tả phù hợp với màu sắc thể hiện trong mẫu nhãn hiệu và liệt kê đầy đủ, cụ thể.

Theo quy định về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam thì nhãn hiệu đăng ký màu đen trắng được bảo hộ ở cả các dạng màu sắc cơ bản như xanh, đỏ, vàng, tím, nâu, đen,… Các nhãn hiệu tương tự nhưng đăng ký khác màu sắc vẫn bị coi là tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đen trắng đã đăng ký trước nó.

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn những thông tin quan trọng về chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam.

Cách Tính Thời Gian Đăng Ký Thương Hiệu Độc Quyền

Khi nhu cầu về sở hữu trí tuệ càng nâng cao thì việc các chủ sở hữu muốn thương hiệu của mình trở nên độc quyền cũng tăng lên. Họ mong muốn nhanh chóng có chứng cứ xác nhận được sự độc quyền đối với thương hiệu đó.

Vì vậy mà họ luôn tìm cách đăng ký thương hiệu trong khoảng thời gian sớm nhất. Tuy nhiên ở một vài trường hợp, thời gian đăng ký lại bị kéo dài quá lâu dẫn đến các hoạt động liên quan bị ảnh hưởng.

Vấn đề chính là người thực hiện không biết cách tính thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền. Đi kèm đó là không biết làm sao để quy trình có thể được diễn ra một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác.

Thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền theo quy định pháp luật

Pháp luật quy định thời gian xử lý quy trình đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ diễn ra kể từ lúc đơn được nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ. Lúc này giai đoạn đầu tiên mà đơn đăng ký phải trải qua là thẩm định hình thức. Công đoạn này sẽ diễn ra trong 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

Nếu được chấp nhận là đầy đủ về mặt hình thức thì xem như đơn đó hợp lệ. Sau đó sẽ có thông báo bằng việc công bố trên Công báo trong thời hạn hai tháng kể từ ngày đơn đƣợc chấp nhận là đơn hợp lệ.

Tiếp đến là tiến trình thẩm định nội dung, đây à phần quan trọng nhất đánh giá được khả năng thành công của đơn đăng ký. Chính vì vậy mà thời gian xử lý khá dài, 9 tháng bắt đầu từ khi đơn được công bố là hợp lệ.

Khi đã trải qua được giai đoạn này suôn sẻ thì người thực hiện cần hoàn tất các khoản lệ phí theo quy định. Trong vòng 1 tháng sau đó chủ đơn sẽ nhận được cho mình giấy chứng nhận thương hiệu độc quyền.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền

Với những thông tin trên có thể thấy một quy trình đăng ký thương hiệu độc quyền thường mất từ 13 – 14 tháng. Đấy là không tính đến các yếu tố có thể làm kéo dài hơn khoảng thời gian này.

Các yếu tố đó thương là: số lượng đơn đăng ký nộp tại cơ quan chức năng cùng thời điểm, sự cố phát sinh trong quá trình xử lý đơn, đơn đăng ký có quá nhiều thiếu sót cần sửa đổi,… Vì vậy mà trên thục tế, một quy trình đăng ký hoàn chỉnh có thể diễn ra từ 16 – 18 tháng tùy theo từng trường hợp.

Thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền có thể nói là không thể xác định được định mức chính xác cho mọi trường hợp. Cách duy nhất người thực hiện có thể làm chính là rút ngắn nhất có thể tổng khoảng thời gian thực hiện.

Muốn vậy thì chỉ có để cho quy trình được diễn ra chính xác và hạn chế sai sót nhiều nhất có thể. Vậy nên hãy để cho quy trình đăng ký của mình được thực hiện bởi những người có năng lực chuyên môn và khả năng đảm bảo độ xác thực tuyệt đối.

Chẳng hạn bạn có thể ủy quyền cho Phan Law Vietnam trong vấn đề thương hiệu độc quyền này. Đảm bảo một điều rằng trong thời gian sớm nhất sẽ nhận được cho mình giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu.

Cập nhật thông tin chi tiết về Vì Sao Cần Có Sự Tư Vấn Đăng Ký Nhãn Hiệu Độc Quyền? trên website Issiloo.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!