Trào Lưu Luyện Tập Yoga Dưới Nước

Với những lợi ích đặc biệt mà yoga mang lại cho sức khỏe, rất nhiều người trên thế giới đã dành trọn niềm đam mê với bộ môn thể thao này. Yoga là phương pháp rèn luyện cơ thể đã có từ hàng ngàn năm trước ở Ấn Độ, giúp cơ thể mềm dẻo linh hoạt và khỏe mạnh phù hợp với mọi độ tuổi. Bên cạnh các loại hình Yoga thông thường thì Yoga dưới nước đã và đang trở thành trào lưu ở nhiều nước trên thế giới.

1. Tạo được vóc dáng chuẩn và cân đối 2. Hỗ trợ phục hồi chấn thương ở các cơ, xương khớp

Thực hành Yoga dưới nước có khả năng làm cho các nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp được thả lỏng hoàn toàn và lấy đi những căng thẳng trên cơ bắp. Cũng bởi điều này nên nước cũng thường xuyên được sử dụng trong vật lý trị liệu để giúp các bệnh nhân đỡ cơn đau và phục hồi chấn thương.

3. Hỗ trợ giữ thăng bằng cho cơ thể 4. Có được những khoảnh khắc Yoga độc đáo

Giáo viên dạy yoga tại nhà có lẽ là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu và tin cậy dành cho những ai có đam mê với yoga nhưng lại không thể sắp xếp thời gian của mình phù hợp với lịch học tại các trung tâm yoga lớn nhỏ. Và với sự ra đời của ứng dụng: Dạy kèm tại nhà của Trung tâm gia sư Tài năng trẻ, giờ đây việc tìm kiếm giáo viên thích hợp với mình sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.Hơn hết, quá trình luyện tập yoga là lâu dài chứ không mang tính chất nhất thời, sẽ có những lúc bạn thấy mất đi động lực và đam mê ban đầu, nhưng chính những người đi trước đầy tâm huyết và kinh nghiệm sẽ là những người giúp bạn vực dậy sau những khó khăn và ý định chùn bước ấy. Các giáo viên yoga tại nhà sẽ là người hướng dẫn bạn cách làm thế nào để thực hiện các động tác một cach chính xác nhất, giúp bạn cảm nhận được hoàn toàn ý nghĩa đích thực của yoga chứ không chỉ đơn thuần là luyện tập trong vô thức.

Tải ứng dụng ngay tại link này: http://www.daykemtainha.vn/ung-dung-gia-su-day-kem

Website: http://hocyoga.vn/

Tập Yoga Giảm Cân Ngay Dưới Nước

1. Tập hít thở trong hồ bơi

Thở đúng cách giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo và giảm cân hiệu quả. Chỉ cần thở thật mạnh và sâu, hóp cơ bụng lại, bắt đầu tận dụng áp suất của nước và chuyển động thường xuyên dưới nước giúp lưu thông máu, ổn định hơi thở, tăng cường hoạt động của tim, đốt cháy mỡ thừa làm thon eo nhanh chóng.

Tập hít thở trong hồ bơi

2. Tư thế đứng gập người dưới nước

Đây là động tác giúp bạn vận động tay, chân, lưng, bụng cùng một lúc để đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Động tác này được thực hiện như sau: Bạn đứng thẳng, hai tay cầm 2 cái chai chứa nước, hít thở thật sâu và điều hòa hơi thở, bắt đầu cúi người gập đôi lại trong vòng 7 giây dưới nước. Khi uốn cong phần lưng, cổ và vai vươn hết cỡ để cho 2 chai nước kéo tay bạn xuống chạm bàn chân như hình ảnh.

Tư thế đứng gập người dưới nước

3. Tư thế uốn người cây cung

Tư thế này làm cho cơ bụng được vận động hết cỡ, hơi thở được giữ bên trong bụng, dùng hai tay kéo ngược cổ và cẳng chân gần với đầu. Cơ bụng được kéo căng, động tác này đòi hỏi sự dẻo dai tuyệt vời của cơ thể. Giữ tư thế này trong vòng 5 giây, thả lỏng người giãn ra rồi thở đều.

4. Tư thế uốn cong cơ thể

Phần cơ thể của bạn ở dưới nước, hai tay vịn vào thành hồ bơi, hai chân bám đáy hồ rồi bạn bắt đầu nghiêng người ra phía sau gồm chân, đầu khi đó tay bám chặt thành hồ, cơ bụng được uốn cong hết mức. Giữ tư thế này trong 7 giây rồi mới rời khỏi mặt nước.

5. Tư thế kéo chân vuông góc dưới nước

Chọn chỗ có mực nước tới bụng, đứng thẳng, chân phải làm trụ dùng hai tay kéo chân trái ngang hông bằng với mực nước và vuông góc với lưng. Giữ tư thế này trong 5 giây, trở về vị trí ban đầu và tiếp tục đổi bên.

6. Tư thế kéo ngược

Chọn mực nước ngang ngực, đứng quay lưng về phía thành hồ, tay vịn ngược thành hồ, đầu hướng theo tay, bụng và chân cong lại hướng thành hồ. Giữ tư thế này trong 7 giây trước khi rời khỏi mặt nước.

7. Hãy ngồi thiền dưới nước

Bạn đang nghĩ dưới nước làm sao mà ngồi thiền? Tưởng chừng phương pháp này chỉ dành cho yoga trên cạn nhưng ngồi thiền dưới nước là cách để bạn đốt cháy calo. Bạn giữ hơi thở thật sâu để chuẩn bị cho 3 phút ngồi thiền dưới nước. Chỉ cần tư thế ngồi thiền như trên cạn, bắt đầu thả lỏng cơ thể, để cơ thể tự chìm và quan trọng là nín thở.

Lợi Ích Của Yoga Dưới Nước

Yoga dưới nước hay còn gọi là Aqua Yoga là một hình thức luyện tập yoga dưới nước.

Những lợi ích của yoga dưới nước cũng tương tự như là tập yoga trên mặt đất bao gồm:

– Thể chất

– Tinh thần, cảm xúc và cả tâm trí.

– Nhiều người nhận thấy rõ thể hình và sức khỏe được cải thiện, tăng sự kết nối giữa cơ thể với tâm trí, nhận thức khi luyện tập Aqua Yoga. 

Nước hỗ trợ cơ thể, một số người có thể đạt được sự dẻo dai hơn và dễ cân bằng khi tập các tư thế yoga dưới nước, đôi khi họ không thể tập được một số động tác khi ở trên cạn, aqua yoga giúp họ tự tin hơn và có cảm giác mới trong việc bảo vệ sức khỏe.

Thực hành yoga đều đặn giúp cải thiện sức mạnh, cân bằng và độ dẻo dai. Nhiều loại hình yoga giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Yoga làm giảm stress, nhịp tim, huyết áp, mệt mỏi và trầm cảm. Người tập yoga ngủ tốt, có nhiều suy nghĩ tích cực về cuộc sống, cải thiện tâm trí.

Môi trường dưới nước càng làm cho tâm trí bạn dịu hơn, khi thực hiện tư thế yoga trái núi và tư thế xác chết bạn sẽ cảm nhận điều đó rất rõ ràng.

Aqua yoga rất hữu ích cho một số nhóm người như:

– Phụ nữ mang thai

– Người bị chấn thương mãn tính

– Viêm khớp, đau cơ

– Béo phì, rối loạn thần kinh, hoặc những người có vấn đề về sức khỏe.

Bình thường họ không thể dễ dàng gánh vác hết trọng lượng cơ thể thì nước là một sự hỗ trợ tuyệt vời (lưu ý người viêm khớp, phụ nữ có thai nên chọn những bể bơi có nhiệt độ ấm để tập sẽ tốt hơn). Nước sẽ bảo vệ và che chở cho bạn.

Để nhận được tư vấn về các lớp học Yoga trị liệu, vui lòng nhấn vào nút “Đăng ký ngay” bên dưới để tìm hiểu thêm về thông tin lớp học, cũng như khuyến mãi của chúng tôi.

Vyoga World – Hệ thống giảng dạy Yoga hàng đầu Việt Nam

Tại TP.HCM: ● Tầng 6 Vincom 3/2, số 3 Đường 3/2, P.11, Q.10 ● Vincom Cộng Hòa, 15 -17 Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình. ● Tầng 6 Vincom Plaza Gò Vấp – 12 Phan Văn Trị, P.7, Q. Gò Vấp ● Tầng M Cao ốc Silland, KDC Trung Sơn, đường 9A, H. Bình Chánh 

Tại Bình Dương: ● Tầng 2 Minh Sáng Plaza, 888 Đại Lộ Bình Dương, TX.Thuận An, Bình Dương. ● Tầng 9 Becamex Tower, 230 Đại Lộ Bình Dương, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương. 

Hotline: 0984 144 092 Instagram: https://www.instagram.com/vyogaworld/ Inbox: https://m.me/VyogaWorld Website: www.vyogaworld.net

Độc Đáo Lớp Học Yoga Dưới Nước Ở Bali

Cơn sốt lặn dưới nước sử dụng các phương pháp thư giãn bằng yoga đang được các tín đồ thể dục áp dụng. Phương pháp tập yoga dưới nước này được gọi là Zentsu.

Zentsu được thực hiện trong một hồ bơi hoặc vùng nước tĩnh của sông hoặc biển. Phương pháp này gợi cho ta nhớ lại cảm giác thoải mái và ấm áp khi đang còn nằm trong bụng mẹ.

Yoga dưới nước giúp con người kiểm soát hơi thở, tăng dung tích phổi, tập trung vào thiền định và giảm bớt căng thẳng. Nó cũng giảm nguy cơ chấn thương vật lý.

Lớp học yoga dưới nước hiện đang được mở tại thiên đường du lịch Bali, cho phép các thiền sinh khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của đời sống sinh vật biển cũng như cải thiện sức khỏe của họ.

Lớp học yoga kiểu nàychỉ giới hạn khoảng 4 người. Giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Vukosavljevic cho hay, với những người có kinh nghiệm về lặn thì có thể đi tối đa dưới 12m nước.

Những người lặn không chuyên có thể dùng thiết bị lặn thường xuyên hoặc đeo mặt nạ khi tham gia lớp học.

Một hệ thống thông tin liên lạc dưới nước cũng cho phép các thiền sinh đàm thoại với nhau và với những người trên mặt nước. Thế nhưng, giáo viên yoga khuyên nên thực hành bộ môn này trong im lặng mới đạt hiệu quả cao.

Cơn sốt lặn dưới nước sử dụng các phương pháp thư giãn bằng yoga đang được các tín đồ thể dục áp dụng. Phương pháp tập yoga dưới nước này được gọi là Zentsu.

Zentsu được thực hiện trong một hồ bơi hoặc vùng nước tĩnh của sông hoặc biển. Phương pháp này gợi cho ta nhớ lại cảm giác thoải mái và ấm áp khi đang còn nằm trong bụng mẹ.

Yoga dưới nước giúp con người kiểm soát hơi thở, tăng dung tích phổi, tập trung vào thiền định và giảm bớt căng thẳng. Nó cũng giảm nguy cơ chấn thương vật lý.

Lớp học yoga dưới nước hiện đang được mở tại thiên đường du lịch Bali, cho phép các thiền sinh khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của đời sống sinh vật biển cũng như cải thiện sức khỏe của họ.

Lớp học yoga kiểu nàychỉ giới hạn khoảng 4 người. Giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Vukosavljevic cho hay, với những người có kinh nghiệm về lặn thì có thể đi tối đa dưới 12m nước.

Những người lặn không chuyên có thể dùng thiết bị lặn thường xuyên hoặc đeo mặt nạ khi tham gia lớp học.

Một hệ thống thông tin liên lạc dưới nước cũng cho phép các thiền sinh đàm thoại với nhau và với những người trên mặt nước. Thế nhưng, giáo viên yoga khuyên nên thực hành bộ môn này trong im lặng mới đạt hiệu quả cao.

Theo sách Kỷ lục Guinness Thế giới, người cao tuổi nhất còn sống hiện nay là cụ ông Yasutaro Koide, 112 tuổi, người Nhật Bản. Trong khi đó, kỷ lục người sống thọ nhất từ cổ chí kim tới giờ thuộc về cụ bà Jeanne Calment, người Pháp.

Năm 1997, cụ Jeanne đã qua đời ở tuổi 122. Nhưng mới đây, một cụ ông người Brazil đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ khi không những đã sống tới 131 tuổi mà còn có thể làm cha ở cái tuổi gần đất xa trời này.

Cụ ông đó chính là Joao Coelho de Souza, công nhân trợ cấp sống tại bang Acre, phía Bắc Brazil. Giấy khai sinh ghi lại, cụ Joao sinh ngày 10/3/1884 tại thành phố Meruoca, bang Ceara, cách nơi sinh sống hiện tại hơn 3.200km.

Vào ngày 10/3/2024 cụ sẽ chính thức tròn 132 tuổi.

Báo chí Brazil đồng loạt đưa tin, cụ Joao hiện đang sống với người vợ 62 tuổi và cháu gái 16 tuổi ở làng Estirao do Alcantara, cách thành phố Sena Madureira 30 phút đi thuyền.

Điều đáng nói ở đây là cô Cirlene Souza – con gái cụ Joao hiện mới chỉ 30 tuổi. Điều đó cũng có nghĩa cụ đã làm cha ở tuổi 101.

Con gái cụ Joao cho biết, từ nhỏ, cụ đã tới Acre để khai thác cao su. Cụ Joao sống với mẹ đẻ cho tới hơn 40 tuổi mới ra ở riêng và chủ yếu sống nhờ lòng hảo tâm của những người xung quanh.

Hiện tại, cụ Joao có lúc vẫn minh mẫn nhưng có lúc còn không nhận ra con cháu. Cách đây 6 năm, cụ Joao bị đột quỵ. Mặc dù vậy, cụ vẫn ăn đều đặn 3 bữa mỗi ngày. Món ăn mà cụ yêu thích là cơm, cá và thịt.

Đáp lại sự hoài nghi về tuổi thực của cụ Joao, cô Cirlene cho biết, giấy tờ của bố mình đều được nhà nước, chuyên gia xác nhận. Và nếu là giả mạo hay bất thường thì họ đã phát hiện ra.

Nếu phát hiện của mình là đúng, anh hy vọng kỷ lục của cụ Joao sẽ sớm được Guinness công nhận.

(Nguồn: Daily Mail)

Độc Đáo Với Bài Tập Yoga Dưới Nước Và Lợi Ích Bất Ngờ

Yoga dưới nước tuy lạ thường và có phần phức tạp nhưng lại đang tạo nên cơn sốt ở một số quốc gia phương tây bởi lợi ích giảm cân và cảm giác dễ chịu khi được đắm chìm trong làn nước mát lạnh.

Tập Yoga dưới nước sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bất kì một tín đồ Yoga nào hoặc những người đang tìm cho mình một phương pháp tập luyện thể thao hiệu quả. Yoga dưới nước khác biệt với những lớp học Yoga bình thường ở chỗ những nguyên lý và động tác của Yoga sẽ được áp dụng và đưa vào môi trường dưới nước. Với sự giải phóng của trọng lực, cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng được kéo căng và trở nên linh hoạt hơn.

Nước có khả năng tăng cường hệ tim mạch, giúp cơ thể săn chắc hơn và tập luyện Yoga dưới nước sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không thể có được khi ở trong 1 phòng tập thông thường trên mặt đất.

Những lợi ích Yoga dưới nước (Water Yoga/ Aqua Yoga)

Môi trường mát mẻ và thoải mái: vừa được tập thể thao, được giảm cân mà còn không phải chịu cảnh mồ hôi nhễ nhại, nóng bức.

Dễ dàng giữ thăng bằng hơn: ở trong nước bạn sẽ gần như không trọng lượng và có thể thoải mái thực hiện các Asana (tư thế/ động tác) mà không lo bị mất cân bằng, té nhào hoặc ngã xuống đất. Một nơi tuyệt vời để thử các động tác khó và phát triển khả năng của bạn.

Cơ thể linh hoạt: do không phải chịu sức hút từ trọng lượng nữa nên bạn có thể hoàn toàn tập trung vào việc kéo giãn và gia tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Yoga dưới nước giúp người tập dễ dàng kiểm soát hơi thở, tăng dung tích phổi.

Tăng khả năng tập trung, giúp cho việc thiền định tốt hơn: ổn định tâm trí và giảm stres.

Giảm đau khớp và xương:  nước có khả năng làm cho các nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp được thả lỏng hoàn toàn và lấy đi những căng thẳng trên cơ bắp. Cũng bởi điều này nên nước cũng thường xuyên được sử dụng trong vật lý trị liệu để giúp các bệnh nhân đỡ cơn đau và phục hồi chấn thương.

Không cần sử dụng đạo cụ: xuống nước thì chắc chắn là bạn sẽ không cần mang theo thảm tập, gạch xốp, gối tập,… các kiểu rồi.

Giảm nguy cơ gặp các chấn thương vật lý.

Đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả: bằng cách tận dụng sáp suất của nước và hít thở đúng cách, những chuyển động của bạn sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, đốt cháy mỡ  thừa và làm thon eo nhanh chóng.

Tuy mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi ở dưới nước, nhưng người tập Yoga dù đã thành thạo chuyên nghiệp rồi vẫn nên xuống nước làm quen từ từ với môi trường mới, không nên hấp tấp vì sẽ có những thay đổi khác lạ mà bạn chưa cảm nhận được ngay.

Trước khi tập nên khởi động kỹ, uống nước đầy đủ để tránh tình trạng mất nước.

Chuyển động chậm rãi, hít sâu và thở ra từ từ, tránh để bị sặc nước và uống nước quá nhiều.

Tập hít thở thật kỹ trước khi ngồi thiền, làm quen với cách kiểm soát hơi thở khi ở dưới nước và rèn luyện nó như một thói quen của mình.

Nhiều người thường nghĩ làm sao có thể thiền được khi ở dưới nước, thiền chỉ dành cho Yoga trên cạn thôi. Tuy nhiên thiền dưới nước lại là một cách rất tốt để bạn đốt cháy calo và tập trung vào tâm trí, cho bạn cảm giác bình an, chìm sâu vào thiền định hơn. Hãy cố gắng hít một hơi thật sâu, thả lỏng cơ thể để cơ thể tự chìm và bắt đầu 3 phút ngồi thiền dưới mặt nước.

→ Lịch học: https://www.saigondance.vn/lich-hoc/yoga-6

→ Học phí: https://www.saigondance.vn/hoc-phi/hoc-phi-cac-mon-hoc

Trung tâm SaigonDance

CN 1

: 94-96 Đường số 2, Khu Cư Xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, HCM

       Hotline: 38 329 429 – 090 2322 361

CN 2:

85 Phạm Huy Thông, Phường 17, Quận Gò Vấp, HCM

       Hotline: 38 3636 5202 –  0902 992 361

Post navigation