Xu Hướng 3/2024 # Hướng Dẫn Mô Tả Nhãn Hiệu Theo Mẫu Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu Mới Nhất # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Mô Tả Nhãn Hiệu Theo Mẫu Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Issiloo.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phần mô tả nhãn hiệu trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu là một trong những phần quan trọng nhất. Vì vậy cần có một sự chính xác cao khi người thực hiện tiến hành kê khai. Bởi chỉ cần một sự sai sót dù là nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng.

Chính vì thế việc cập nhật các hướng dẫn mô tả buộc phải theo một mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu mới nhất. Với những gì đã trải qua trong hơn 10 năm hoạt động, Phan Law Vietnam sẽ tổng hợp lại những kiến thức có được nhằm mang đến cho bạn những kiến thức nhất định trong phần mô tả này.

Hướng dẫn mô tả phần hình trong mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu mới nhất

Trong phần mô tả nhãn hiệu trên tờ khai đăng ký nhãn hiệu sẽ bao gồm có 2 phần tất cả. Đó là mô tả phần hình và phần chữ có trong một nhãn hiệu cần đăng ký. Đầu tiên đối với phần hình nhãn hiệu cũng sẽ có những định mức chung để người thực hiện mô tả chi tiết. Bất cứ ai khi tiến hành công đoạn này cũng phải hết sức lưu ý để có được kết quả gần như tuyệt đối.

Quy tắc kê khai sẽ theo nguyên tắc là lần lượt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong. Nếu trường hợp hình vẽ có ý nghĩa tượng trưng đặc biệt riêng thì nhất thiết phải kê khai vào.

Những yếu tố như thế sẽ có giá trị trong việc gia tăng thêm tính phân biệt cho một nhãn hiệu. Khi đó khả năng thành công cho quy trình đăng ký nhãn hiệu được tăng lên rất nhiều.

Phần chữ trong bản mô tả nhãn hiệu

Nguyên tắc kê khai phần này cũng dựa theo tương tự như phần hình trong nhãn hiệu. Tức là cũng mô tả từ trái sang phải, trên xuống dưới, trong ra ngoài hay ngoài vào trong. Nếu nhãn hiệu đăng ký có chứa bất kỳ một từ ngữ nào thuộc một ngôn ngữ tượng hình thì có quy định là từ đó phải được phiên âm.

Hoặc nếu nhãn hiệu chứa các từ bằng bằng ngôn ngữ nước ngoài khác không phải tiếng việt thì buộc phải được dịch ra tiếng Việt phổ thông. Trên đây là phần cung cấp các thông tin cơ bản nhất trong phần hướng dẫn mô tả nhãn hiệu theo mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu mới nhất hiện tại. Tuy nhiên nó lại không phải là những hướng dẫn đầy đủ cho một bước tiến hành trong tờ khai đăng ký.

Vì những yếu tố đó muốn hiểu kỹ hơn cần phải được sự tư vấn chuyên sâu hơn nhiều. Khi đó ngoài việc mô tả nhãn hiệu thì các danh mục khác cũng sẽ hoàn chỉnh hơn. Để có được sự tư vấn chi tiết đó, bạn hãy vui lòng liên hệ về với Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam.

Sự tư vấn cụ thể đó sẽ đến từ đội ngũ chuyên viên và luật sư dày dặn kinh nghiệm. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy yên tâm trong việc kê khai từng chi tiết trong mẫu tờ khai đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu 2024 Đúng Quy Định Nhất

Đối với một quy trình đăng ký nhãn hiệu thì quan trọng nhất là hồ sơ đăng ký nhãn hiệu. Trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu thì tờ khai đăng ký nhãn hiệu lại là loại giấy tờ quan trọng nhất. Theo như quy định thì tờ khai chính là loại giấy tờ thể hiện được gần như đầy đủ tất cả các thông tin có liên quan đến một quy trình đăng ký.

Việc mà cơ quan chức năng xem xét để phê duyệt yêu cầu của bạn sẽ dựa trên hầu hết ở tài liệu này. Chính vì thế mà nó được xem như tài liệu quan trọng nhất trong một bộ hồ sơ đăng ký. Để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2024 đúng quy định nhất.

Theo quy định thì mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2024 có những gì ?

Pháp luật hiện hành về sở hữu trí tuệ quy định thì một bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu buộc phải có sự góp mặt của 2 bản tờ khai đăng ký nhãn hiệu. Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2024 cho đến hiện tại là do thông tư 01/2007/TT – BKHCN ban hành.

Người thực hiện buộc phải kê khai tất cả các thông tin trong danh mục đã quy định. Mỗi một danh mục trong tờ khai cũng sẽ có những yêu cầu riêng để các thể hiện các thông tin đó.

Một tờ khai đăng ký nhãn hiệu đúng chuẩn sẽ bao gồm:

– Mẫu nhãn hiệu

– Phần mô tả nhãn hiệu

– Thông tin chủ đơn đăng ký

– Thông tin đại diện của chủ đơn đăng ký

– Danh mục nhóm hàng hóa, dịch vụ

Đây là những danh mục chính nên cần có sự chính xác trong quá trình kê khai thì quy trình đăng ký mới được bảo đảm.

Lưu ý khi kê khai thông tin trong mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2024

Như đã nói, từng danh mục trong tờ khai có các yêu cầu riêng đối với thông tin cần thể hiện. Trong đó phần mô tả nhãn hiệu được đánh giá là khá khó khăn. Đối với mẫu nhãn hiệu thì phải được trình bày với kích thước không quá 80 mm và không nhỏ hơn 8 mm. Cả nhãn hiệu được thể hiện trong khung mẫu có kích thước 80 mm x 80 mm trên tờ khai.

Còn đối với danh mục phân loại hàng hóa, dịch vụ mà nhãn hiệu bảo hộ cũng tương đối phức tạp. Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hiệu sử dụng mà sẽ có nhóm đăng ký tương ứng. Tốt nhất là nên tìm đến những sự tư vấn chuyên môn để có bảng phân loại chính xác nhất.

Thao tác chuẩn bị hồ sơ đăng ký là khâu quan trọng nhất trong một quy trình đăng ký nhãn hiệu. Trong không thể không có sự góp mặt của tờ khai đăng ký nhãn hiệu mà luật đã quy định. Nó có vai trò quyết định xem đơn đăng ký có được chấp nhận hay không.

Do đó, cần có sự kỹ lưỡng và chu đáo để đảm bảo được sự chắc chắn cho nhu cầu của bạn. Vửa rồi chỉ là những thông tin chia sẻ về mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2024. Để chắc chắn hồ sơ và loại tài liệu này không vướng những sai lầm hoặc thiếu sót gì làm quy trình bị ảnh hưởng. Bạn vui lòng liên hệ về với Phan Law Vietnam để được tư vấn cụ thể nhất.

Cách Tiến Hành Đăng Ký Nhãn Hiệu Tại Việt Nam

Đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chủ sở hữu nhãn hiệu thương hiệu hoạt động kinh doanh trên thị trường Việt Nam, việc xây dựng khung pháp lý bảo vệ loại tài sản đặc biệt này vẫn là vấn đề hết sức cấp thiết.

Thông qua các nội dung trong bài viết dưới đây, Phan Law xin được chia sẻ đến bạn đọc những thông tin pháp lý hiện tại về vấn đề đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam. Hy vọng, bạn đọc có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về tầm quan trong của thủ tục đặc biệt này nhé!

Tại sao phải đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam là một thị trường đang phát triển hết sức năng động. Năm 2024, rất nhiều thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là quốc gia thành viên chính thức có hiệu lực càng thúc đẩy hơn sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại thị trường này. Để có thể xây dựng và phát triển thương hiệu của mình bền vững, chắc chắn bạn phải bảo vệ thương hiệu của mình thông qua thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam.

Một khi đã được bảo hộ, bạn hoàn toàn có thể tập trung vào các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu. Khi có dấu hiệu bị xâm phạm, bạn có thể tự mình áp dụng một số biện pháp để tự bảo hộ thương hiệu của mình trước khi nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu độc quyền là chứng cứ có giá trị pháp lý cao nhất khi xảy ra tranh chấp thương hiệu. Theo đó, thời gian và thiệt hại thực tế mà bạn phải chịu vì hành vi trái phép này sẽ được bồi thường xứng đáng.

Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

Khi bạn tự tiến hành các thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam chắc chắn quá trình này sẽ gặp vô vàn khó khăn. Vì suy cho cùng, thủ tục này vẫn còn là một thủ tục khá đặc biệt với thời gian đăng ký kéo dài, thậm chí có thể lên đến 24 tháng. Vì vậy để tiến hành thủ tục này một các suôn sẻ hãy chuẩn bị cho mình lượng kiến thức chuyên ngành phù hợp thông qua các chia sẻ của Phan Law trên trang website.

Ngoài ra, Phan Law có thể hỗ trợ bạn mọi vấn đề khi bạn quyết định bảo hộ thương hiệu của mình trên thị trường. Là đơn vị đại diện sở hữu công nghiệp được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp phép và công nhận, Phan Law đã hoạt động hơn 10 năm chuyên sâu về lĩnh vực này.

Chúng tôi tự tin với đội ngũ luật sư đầu ngành, cũng các chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp sẽ giải quyết giúp bạn thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm! Liên hệ ngay với Phan Law thông qua hai văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; hoặc nhấc máy lên và quay số tổng đài tư vấn pháp lý của chúng tôi để được hỗ trợ ngay lập tức!

Cách Gia Hạn Giấy Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa

Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là một trong những tài liệu quan trọng khẳng định quyền sở hữu đối với chính nhãn hiệu. Tuy nhiên thời gian có hiệu lực của nó lại không phải là khoảng thời gian dài. Chính vì thế mới có thêm vấn đề gọi là gia hạn cho giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

Bởi quy trình đăng ký như ban đầu lại khá khó khăn chính vì thế không dễ để cho giấy tờ quan trọng này hết hiệu lực. Vì vậy cần tìm hiểu thật kỹ về cách thức để kéo dài thêm hiệu lực cho giấy chứng nhận của bạn.

Cách thức gia hạn hiệu lực cho giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Việc gia hạn hiệu lực cho giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa bắt đầu từ việc bạn gửi đơn đến yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ. Sau đó tiến hành các thủ tục cần có và nộp các khoản lệ phí để gia hạn hiệu lực theo quy định.

Trường hợp nếu chủ của văn bằng, giấy chứng nhận không đòng ý nộp các khoản lệ phí gia hạn. Lúc đó văn bằng bảo hộ nhãn hiệu xem như bị chấm dứt hiệu lực.

Thời điểm có thể tiến hành gia hạn hiệu lực bắt đầu từ lúc 06 tháng đến khi giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực. Ngoài ra là còn trong khoảng thời gian từ lúc giấy chứng nhận hết hiệu lực đến 06 tháng sau. Trong khoảng thời gian này chủ văn bằng phải nộp đơn và lệ phí để yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ gia hạn hiệu lực cho văn bằng của mình.

Lưu ý khi tiến hành gia hạn giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Trong vòng 01 tháng kể từ lúc nộp đơn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét và giải quyết yêu cầu của người đăng ký. Nếu đơn yêu cầu hoàn chỉnh, không có thiết sót thì Cục sẽ ra quyết định gia hạn văn bằng.

Nếu không, đơn có vấn đề gì thì Cục cũng sẽ đưa ra thông báo dự định từ chối cùng với lý do rõ ràng. Trong thời hạn 01 tháng nếu người chủ đơn không thay đổi, sửa chữa thì sẽ có quyết định không gia hạn cho văn bằng đó.

Gia hạn giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là một trong những thủ tục đầy tính phức tạp. Chính vì thế mà bạn cần có sự tư vấn thât chuyên sâu để có thể thực hiện một cách chính xác nhất.

Sự tư vấn đến từ Phan Law Vietnam chính là sự lựa chọn đáng tin cậy cho bạn trong lúc này. Với kinh nghiệm hơn 10 năm đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Chúng tôi tự tin có thể hỗ trợ bạn gia hạn cho giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu thành công với chi phí hợp lý nhất.

Đội ngũ luật sư và chuyên viên hết sức chuyên nghiệp và tận tâm, chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến những dịch vụ pháp lý tốt nhất cho khách hàng

Ai Có Quyền Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Tại Việt Nam?

Nhãn hiệu là dấu hiệu để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của các chủ thể khác nhau. Việc xác lập quyền đối với nhãn hiệu dựa trên cơ sở quyết định cấp Văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu.

Chính vì vậy, để có quyền đối với nhãn hiệu, bạn cần tiến hành đăng ký nhãn hiệu với cơ quan có thẩm quyền là Cục Sở hữu trí tuệ. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam.

Ai có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam?

Ai cũng có thể tiến hành đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có thể là :

Cá nhân người Việt Nam;

Doanh nghiệp Việt Nam;

Cá nhân là người nước ngoài;

Thương nhân nước ngoài;

Các tổ chức của Việt Nam và của nước ngoài.

Thông thường người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu là chủ đơn đăng ký nhãn hiệu đó. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, chủ đơn ủy quyền cho người đại diện hợp pháp, thông qua dịch vụ trung gian của một Tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp, thay mặt mình làm và nộp đơn.

Chủ đơn và đại diện của chủ đơn có trách nhiệm bảo đảm sự trung thực của các thông tin, tài liệu cung cấp cho Cục Sở hữu trí tuệ trong quá trình đăng ký sở hữu nhãn hiệu. Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ chỉ tổ chức có chứng chỉ và được Cục Sở hữu trí tuệ ghi nhận tư cách đại diện sở hữu trí tuệ mới được coi là đại diện hợp pháp của chủ đơn khi thông qua ủy quyền đại diện.

Yêu cầu về mô tả nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam

Kết cấu, thành phần của mẫu nhãn hiệu với phần mô tả cần đồng nhất. Nếu nhãn hiệu được cấu thành từ nhiều yếu tố thì cần chỉ rõ các yếu tố cấu thành và sự kết hợp giữa các yếu tố đó. Nếu nhãn hiệu chứa yếu tố hình, cần nêu rõ nội dung và ý nghĩa (nếu có) của yếu tố hình. Nếu nhãn hiệu có chứa các chữ, từ ngữ không phải ký tự Latinh thì ghi rõ cách phát âm (phiên âm ra tiếng Việt).

Màu sắc yêu cầu bảo hộ cần mô tả phù hợp với màu sắc thể hiện trong mẫu nhãn hiệu và liệt kê đầy đủ, cụ thể.

Theo quy định về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam thì nhãn hiệu đăng ký màu đen trắng được bảo hộ ở cả các dạng màu sắc cơ bản như xanh, đỏ, vàng, tím, nâu, đen,… Các nhãn hiệu tương tự nhưng đăng ký khác màu sắc vẫn bị coi là tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đen trắng đã đăng ký trước nó.

Qua bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn những thông tin quan trọng về chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam.

Chi Phí Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu Thương Hiệu Bao Nhiêu?

Để xác định được chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức chuyên ngành cần thiết về lĩnh vực bảo hộ tài sản sở hữu công nghiệp. Đây là một thủ tục hết sức đặc biệt được Cục Sở hữu trí tuệ có quyền thẩm định, xét duyệt và cấp văn bằng bảo hộ. Cùng Phan Law tìm hiểu kỹ hơn nội dung này trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Đặc điểm tính chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí bảo đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu độc quyền sẽ phải bao gồm các loại lệ phí cố định và các chi phí phụ. Cụ thể:

Các loại lệ phí cố định có thể kể đến như: Lệ phí nộp đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; Lệ phí yêu cầu gia hạn thời hạn trả lời thông báo của Tổ chức thu phí, lệ phí; Lệ phí cấp Văn bằng bảo hộ; Lệ phí duy trì, gia hạn, chấm dứt, hủy bỏ hiệu lực Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; Phí công bố, đăng bạ thông tin sở hữu công nghiệp;Phí sử dụng Văn bằng bảo hộ

Các loại phí không cố định, phát sinh tùy thuộc vào từng hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền thương hiệu cụ thể: Phí thẩm định về sở hữu công nghiệp; Phí thẩm định yêu cầu hưởng quyền ưu tiên; Phí thẩm định yêu cầu sửa đổi đơn đăng ký sở hữu công nghiệp; Phí giải quyết yêu cầu phản đối đơn về sở hữu công nghiệp; Phí tra cứu thông tin về sở hữu công nghiệp; …

Chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền thương hiệu cụ thể

Mức chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền thương hiệu không cố định được tính dựa trên số lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa sử dụng nhãn hiệu và số sản phẩm, dịch vụ. hàng hóa nằm cùng một nhóm.

Bộ hồ sơ sẽ được tính phí dựa trên nhóm 6 sản phẩm, mỗi sản phẩm phát sinh sẽ được Cục tính phí đăng ký thêm. Nếu bạn chưa tự chọn được nhóm cho nhãn hiệu thương hiệu của mình, Cục cũng sẽ tự tiến hành chọn nhóm và tính phí.

Để biết chắc chắn nhãn hiệu thương hiệu của bạn cần tốn chi phí bao nhiêu để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ, hãy tìm hiểu chi tiết tại các bài viết khác mà Phan Law đã cung cấp sẵn cho bạn trên trang website của chúng tôi.

Với kinh nghiệm hoạt động hỗ trợ pháp lý sở hữu công nghiệp trên 10 năm, Phan Law hiện là một trong những đơn vị đại diện sở hữu công nghiệp chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Đội ngũ chuyên viên pháp lý cùng các luật sư đầu ngành gạo cội của Phan Law luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ bạn bảo vệ thương hiệu của mình một cách tuyệt đối! Liên hệ ngay với tổng đài tư vấn pháp lý của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc về chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thương hiệu của bạn nhé!

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Mô Tả Nhãn Hiệu Theo Mẫu Tờ Khai Đăng Ký Nhãn Hiệu trên website Issiloo.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!